5 Lỗi Thường Gặp Ở Máy Giặt Công Nghiệp Và Phương Án Xử Lý

Siêu Thị Máy Giặt Công Nghiệp chia sẻ  5 lỗi thường gặp nhất ở máy giặt công nghiệp, nguyên nhân và cách khắc phục. Máy giặt công nghiệp có tuổi thọ tương đối dài có thể lên tới 20 năm. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành cũng có thể gặp một số vấn đề nhất định.

Xem thêm:

> 6 chi phí quyết định lợi nhuận của xưởng giặt công nghiệp

> Thiết bị ngành giặt là khách sạn, bệnh viện, xưởng giặt chuyên dụng

> Tổng kho máy giặt công nghiệp tại Hà Nội

Nước Không Vào Hay Vào Rất Ít Lồng Máy Giặt

Rất nhiều khách hàng của Siêu Thị Máy Giặt Công Nghiệp đã thắc mắc vì sao máy vẫn hoạt động bình thường mà vẫn bị lỗi là không thấy nước chảy vào lồng. Trường hợp này, máy giặt đang gặp phải một trong số các nguyên nhân sau:

Nguồn cấp nước không đủ

Máy giặt công nghiệp tiêu thụ lượng nước tương đối lớn. Trong trường hợp máy giặt vận hành liên tục, hiện tượng hết nước trên bể, bồn chứa là có thể xảy ra.

Chúng ta cần kiểm tra kỹ lại bồn chứa nước tổng cấp nước cho máy giặt hoặc có thể lắp thêm phao tự đóng ngắt để nước tự động bơm vào bồn chứa

Tắc bộ lọc van cấp nước

Nguồn nước ở Việt Nam nói chung thường có độ cứng cao, rất nhiều cặn đá vôi, ion kim loại lẫn tạp chất. Để ngăn chặn các cặn bẩn trong nước ảnh hưởng đến van cấp nước thì trước van của máy giặt công nghiệp luôn có hệ thống màng lọc cặn bẩn.

Trong quá trình hoạt động lâu dài, lượng cặn bẩn tích tụ nhiều gây tắc màng lọc. Kể cả trường hợp van cấp nước hoạt động đóng mở bình thường thì nước cũng không vào được lồng máy giặt hoặc vào rất ít.

Để xử lý sự cố cho nguyên nhân này không còn cách nào khác là chúng ta sử dụng nước sạch có độ cứng thấp cho máy giặt và thường xuyên vệ sinh màng lọc cặn trước van cấp nước.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Bộ lọc cặn bẩn trước van cấp nước máy giặt

Van xả bị kênh, không đóng kín

Nguồn nước vào đảm bảo, van cấp nước hoạt động bình thường, tuy nhiên khi máy giặt hoạt động lại không có nước thì nguyên nhân cuối cùng là van xả bị kênh, không đóng kín.

Nhiều khách hàng thắc mắc lý do vì sao mà van xả nước lại gặp vấn đề như vậy. Câu trả lời là đây.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Van xả bị kênh dẫn đến việc nước chảy ra khỏi lồng khi giặt

Trong quá trình hoạt động, lượng mùn vải tích tụ, dị vật lọt qua lỗ lồng máy giặt có thể trôi xuống cụm van xả. Tuy nhiên lại bị mắc kẹt ở đó dẫn đến tình trạng van xả không thể đóng kín. Nước cấp vào lồng bao nhiêu thì chảy đi bấy nhiêu.

Xử lý lỗi này thì không còn cách nào khác là chúng ta phải thường xuyên kiểm tra vệ sinh van xả nước của máy giặt.

Máy Giặt Khi Giặt Xong Vẫn Còn Nước Trong Lồng

Máy giặt công nghiệp có lực vắt rất cao nên khi giặt xong, đồ sẽ được vắt kiệt tương đối và chắc chắn không thể còn lại nước ở trong lồng giặt. Nếu trường hợp này xảy ra, chúng ta cần kiểm tra vì có thể máy giặt đã gặp phải một trong các nguyên nhân sau:

Đường thoát nước bị tắc nghẽn

Khi máy giặt mới được lắp đặt, lượng mùn vải chưa có, đường thoát nước thông thoáng, máy xả nước sẽ rất nhanh. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, đường thoát nước có thể bị tắc nghẽn. Trong quá trình vắt, nước thoát ra chậm. Cho đến khi chạy hết chương trình, lượng nước vẫn không thể thoát ra hết dẫn đến tình trạng nước vẫn còn trong lồng.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Thường xuyên vệ sinh van xả và đường thoát nước

Với nguyên nhân này, chúng ta yên tâm là máy giặt vẫn hoạt động bình thường. Xử lý bằng cách vệ sinh lại đường ống thoát nước là được.

Van xả nước bị kẹt

Cũng vì lý do nước chảy ra chậm thì còn có một nguyên nhân khác liên quan đến linh kiện của thiết bị đó là van xả bị kẹt. Trường hợp van xả hoạt động bình thường, nước thoát ra sẽ nhanh. Nếu van xả bị kẹt, van sẽ mở nhỏ hơn, lượng nước thoát ra sẽ chậm.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Kỹ sư hướng dẫn khách hàng vệ sinh van xả nước

Cách xử lý khi máy giặt gặp phải sự cố này là kiểm tra, vệ sinh lại van xả.

Van cấp nước không đóng chặt

Nếu van xả và đường thoát nước thông thoáng, chúng ta cần kiểm tra lại van cấp nước của máy giặt.

Trải qua thời gian hoạt động lâu dài, lò xo trong van từ cấp nước sẽ yếu dần, không đủ áp lực để đóng chặt van cấp. Nên kể cả khi van cấp không hoạt động thì nước vẫn rò rỉ vào trong lồng máy giặt

Trong trường hợp này chúng ta cần kiểm tra lại và có phương án thay thế. Tốt nhất khách hàng liên hệ với đơn vị phân phối thiết bị để mua thay thế linh kiện chính hãng. Tuy nhiên trường hợp này xảy ra khi máy giặt đã hoạt động được thời gian tương đối lâu dài ( tối thiểu trên 3 năm)

Liên hệ mua linh kiện thiết bị giặt là tại https://sieuthimaygiatcongnghiep.com/danhmucsanpham/phu-kien-sua-chua

Máy Giặt Đang Hoạt Động Thì Bị Ngắt Atomat

Khi máy giặt đang hoạt động mà xảy ra hiện tượng bị ngắt Atomat thì chắc chắc thiết bị đang gặp vấn đề về phần điện. Có rất nhiều nguyên nhân để có thể gây ra hiện tượng này:

Atomat bị quá tải

Cùng với thời gian vận hành của thiết bị, Atomat sẽ dần yếu đi. Dòng tải của Atomat sẽ giảm xuống nên khi máy giặt hoạt động hiện tượng này sẽ xảy ra thường xuyên

Cách xử lý nhanh nhất là thay mới Atomat

Linh kiện của máy giặt gặp vấn đề

Trong hệ thống máy giặt sẽ có rất nhiều linh kiện khác nhau. Một trong số các linh kiện bị chập cháy cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành thiết bị. Để bảo vệ hệ thống các linh kiện của thiết bị, Atomat sẽ bị ngắt khi linh kiện của thiết bị bị chập cháy.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Hình ảnh thực tế của chiếc máy giặt công nghiệp

Các linh kiện chúng ta cần kiểm tra khi xảy ra sự cố hay gặp là:

  • Biến tần, động cơ
  • Van cấp nước
  • Van xả nước
  • Hệ thống điện trở làm nóng
  • Hệ thống khởi động từ trong tủ điện
  • Hệ thống các công tắc hành trình, cảm biến…..

Nếu không am hiểu về kỹ thuật điện thì tốt nhất chúng ta liên hệ với đơn vị phân phối để hỗ trợ kiểm tra. Đơn vị phân phối nắm kiến thức chuyên sâu về nguyên lý hoạt động của thiết bị nên việc kiểm tra sự cố là rất dễ dàng.

Mạch điều khiển của máy giặt có sự cố

Có thể do nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan mà hệ thống tủ điện của máy giặt công nghiệp gặp vấn đề. Có thể do bị dính nước, do chuột bọ, côn trùng đái. Nó vô tình làm hỏng các linh kiện trong tủ điện và có thể nguy hiểm hơn là gây chập cháy mạch điều khiển.

Đây cũng là nguyên nhân khiến Atomat máy giặt bị ngắt khi hoạt động.

Để xử lý sự cố này thì không còn cách nào khác là chúng ta liên hệ với đơn vị phân phối thiết bị hỗ trợ kiểm tra.

Đơn vị cung cấp linh phụ kiện, dịch vụ bảo hành bảo trì thiết bị : Siêu Thị Máy Giặt Công Nghiệp

Trong Quá Trình Vắt Máy Bị Rung Lắc Mạnh, Tiếng Ồn Lớn

Máy giặt công nghiệp có kích thước và khối lượng lớn. Tuy nhiên, kể cả quá trình vắt với tốc độ cao nhất thì thiết bị cũng không đến nỗi rung lắc mạnh. Nếu thấy sự cố bất thường này thì chúng ta cần kiểm tra hoặc nhờ hỗ trợ kiểm tra vì sẽ rất nguy hiểm. Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng máy bị rung lắc có thể kể đến như:

Dây curoa bị trùng

Lâu ngày, dây curoa của máy giặt có thể bị trùng. Nó là nguyên nhân gây ra hiện tượng rung lắc khi máy hoạt động ở trạng thái vắt tốc độ cao.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Kiểm tra, tăng chỉnh độ căng của dây curoa

Tất cả các thiết bị máy giặt công nghiệp đề có thể điều chỉnh vị trí của động cơ. Mục đích là để tăng chỉnh độ căng của dây curoa cho phù hợp. Nếu trường hợp dây curoa quá trùng thì chúng ta nên thay thế.

Ốc bắt chân máy bị lỏng

Đối với dòng máy giặt công nghiệp chân cứng, việc bắt chân máy vào bệ bê tông khi lắp đặt là bắt buộc. Sau một thời gian, ốc bắt chân máy có thể lỏng ra, gây ra hiện tượng máy rung lắc.

Thường xuyên kiểm tra, xiết chặt lại ốc bắt chân máy để máy hoạt động ổn định nhất.

Hệ thống giảm chấn gập vấn đề

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Thường xuyên căn chỉnh lại hệ thống giảm chấn của máy giặt

Đối với dòng máy giặt công nghiệp chân mềm, hệ thống lồng giặt được kết nối với khung chân máy bằng hệ thống lò xo, pitong giảm chấn. Máy giặt chân mềm có tốc độ vắt cực cao nhưng nếu hệ thống lò xo, pitong giảm chấn gặp vấn đề thì cũng gây ra hiện tượng rung lắc.

Để xử lý sự cố này, phương án tối ưu nhất là liên hệ với đơn vị phân phối.

Người sử dụng thao tác sai quy trình

Còn một nguyên nhân nữa cũng gây ra hiện tượng rung lắc khi máy giặt hoạt động là do nguyên nhân chủ quan. Người sử dụng giặt đồ không đồng đều ví dụ như giặt chăn dày với chăn mỏng cùng 1 mẻ, chăn băng lông với quần áo cùng 1 mẻ….

Khắc phục nguyên nhân này bằng cách hướng dẫn lại người sử dụng, vận hành thiết bị.

Lồng Giặt Không Quay Khi Giặt

Tất cả các quá trình trong mẻ giặt như cấp nước, cấp hóa chất… đều diễn ra bính thường, tuy nhiên lồng giặt lại không quay. Nguyên nhân như sau:

Phát sinh lỗi từ biến tần

Khi lồng không quay thì việc đầu tiên chúng ta cần kiểm tra là động cơ. Động cơ không quay là do biến tần bị lỗi hoặc động cơ gập vấn đề. Máy hoạt động bình thường mà không có tín hiệu của biến tần thì có thể biến tần đã bị cháy do nguyên nhân nào đó.

Nếu biến tần bị lỗi thì phần lớn lỗi đều hiển thị trên mặt điều khiển của biến tần.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Hình ảnh biến tần máy giặt công nghiệp báo lỗi quá tải

Nếu nguyên nhân do biến tần thì chúng ta hãy liên hệ nhà phân phối để sửa chữa hoặc thay mới.

Động cơ máy giặt không hoạt động

Nếu trường hợp biến tần vẫn hoạt động bình thường thì nguyên nhân có thể do động cơ bị cháy.

Kiểm tra lại động cơ, có phương án sửa chữa hay thay thế để xử lý sự cố

Dây curoa quá trùng

Còn một trường hợp nữa là động cơ hoạt động bình thường tuy nhiên lồng giặt không quay do dây curoa quá trùng.

Chúng ta có thể tự tăng chỉnh động cơ hoặc thay thế để máy vận hành trở lại

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt công nghiệp
Dây curoa cần được kiểm tra định kỳ thường xuyên

Trên đây là 5 lý do thường gặp nhất khi khách hàng sử dụng máy giặt công nghiệp. Siêu Thị Máy Giặt Công Nghiệp đã tổng hợp lại thông tin từ tất cả các khách hàng phản ánh lại về sự cố gặp phải khi sử dụng máy giặt công nghiệp.

Phần lớn các lỗi thường gặp này khách hàng đều có thể tự xử lý qua hướng dẫn từ các kỹ sư của Siêu Thị Máy Giặt Công Nghiệp. Để nhận được tư vấn về thiết bị cũng như giải đáp thắc mắc về các lỗi của máy giặt công nghiệp, khách hàng vui lòng liên hệ:

SIÊU THỊ MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP

Showroom : Đường CN06, Khu công Nghiệp Từ Liêm, Từ Liêm, Hà Nội

Hotline : 0904 876016

Website:https://sieuthimaygiatcongnghiep.com/

Email: sieuthimaygiatcongnghiep@gmail.com

Bài viết tương tự:

5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Chọn Mua Máy Giặt Công Nghiệp Cho Tiệm Giặt Là
5 XU HƯỚNG SẼ ĐỊNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH GIẶT LÀ TỰ ĐỘNG
MỞ TIỆM GIẶT ỦI TẠI TRUNG TÂM THÀNH PHỐ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?
Tư Vấn Lựa Chọn Máy Giặt Sấy Công Nghiệp Cho Khách Sạn 25 Phòng Ở Hà Giang
THIẾT BỊ CHO XƯỞNG GIẶT 5 TẤN NGÀY
BÍ QUYẾT ĐỂ KHÁCH HÀNG LUÔN QUAY LẠI CỬA HÀNG GIẶT LÀ CỦA BẠN?
GIẶT ĐỒ VẢI KHÁCH SẠN CẦN LƯU Ý GÌ
2024: THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ MỞ TIỆM GIẶT LÀ
CÁCH CHỌN MÁY GIẶT CHO KHÁCH SẠN
VÌ SAO NÊN MỞ TIỆM GIẶT LÀ TRONG NĂM 2024?
DANH MỤC VÀ GIÁ BÁN CÁC THIẾT BỊ TRONG TIỆM GIẶT LÀ 2024
THAM GIA CHUỖI HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ 5S - HỆ THỐNG GIẶT LÀ CAO CẤP
Giải Pháp Máy Giặt Công Nghiệp Cho Khách Sạn 40 Phòng Hiệu Quả
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ MỞ XƯỞNG GIẶT CÔNG NGHIỆP
Máy Giặt Công Nghiệp TLJ 30kg - Giải Pháp Lý Tưởng Cho Khách Sạn
LỢI ÍCH KHI NHÀ MÁY SỬ DỤNG MÁY RỬA KHAY CÔNG NGHIỆP
Máy giặt và máy sấy dùng để giặt chăn giá rẻ
Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Giặt Sấy Là Nạp Công Nghiệp LH 0936040569
SỰ HỮU ÍCH CỦA MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP CHO KHU NGHỈ DƯỠNG NGẮN NGÀY
TÌM HIỂU VỀ LĨNH VỰC GIẶT MAY MẶC
KỸ THUẬT LÀM PHAI MÀU BẰNG OZONE CHO VẢI DENIM
XÂY DỰNG MÔ HÌNH PHÒNG GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN
QUY TRÌNH GIẶT PHUN CÁT TRÊN QUẦN ÁO DENIM
QUY TRÌNH GIẶT NHUỘM | HÓA CHẤT DÙNG TRONG GIẶT NHUỘM
TƯ VẤN BÁO GIÁ HỆ THỐNG GIẶT LÀ KHÁCH SẠN 70 ĐẾN 100 PHÒNG TẠI ĐÀ LẠT
GIẶT ĐÁ LÀ GÌ VÀ QUY TRÌNH GIẶT ĐÁ CHO VẢI DENIM
QUY TRÌNH GIẶT AXIT TRÊN QUẦN ÁO DENIM
CÁC LOẠI HÌNH NGHỈ DƯỠNG CỦA KHÁCH SẠN TỪ 30 ĐẾN 100 PHÒNG
CÁC LOẠI MÁY GIẶT TRONG NGÀNH MAY MẶC
MỤC ĐÍCH VÀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC GIẶT TRONG NGÀNH MAY MẶC
MÁY GIẶT TRONG NGÀNH MAY MẶC KHÁC GÌ MÁY GIẶT LÀM SẠCH
2023: CÁCH GIẶT QUẦN ÁO THƠM NHƯ NGOÀI TIỆM!!
TẦM QUAN TRỌNG CỦA BỘ PHẬN GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN
STONE WASH LÀ GÌ VÀ ỨNG DỤNG CỦA STONE WASH
Mở Tiệm Giặt Ở Quê: Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết!!
KINH NGHIỆM KHI MỞ TIỆM GIẶT LÀ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!!
MỞ TIỆM GIẶT ỦI - HƯỚNG DẪN TỪ A ĐẾN Z
THAM GIA MÔ HÌNH CHUỖI CỬA HÀNG GIẶT LÀ 5S - DỊCH VỤ GIẶT LÀ CHUYÊN NGHIỆP
CHỌN MÁY GIẶT, SẤY CÔNG NGHIỆP CHO KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ 15-30 PHÒNG
LỢI ÍCH CỦA MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP PAROS CHO KHÁCH SẠN CHẤT LƯỢNG CAO
THẮC MẮC: SỬ DỤNG MÁY GIẶT NÀO CHO HOMESTAY?
MÁY GIẶT KHÔ CHUYÊN ĐỒ CAO CẤP: SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO ĐỒ CỦA BẠN
TƯ VẤN KINH DOANH GIẶT LÀ
CHI PHÍ MỞ TIỆM GIẶT LÀ [2023]
Máy rửa bát công nghiệp hoạt động như thế nào ?
MỞ TIỆM GIẶT LÀ CẦN MUA MÁY GIẶT NÀO
KINH NGHIỆM MỞ GIẶT LÀ Ở QUÊ
10 LƯU Ý ĐỂ MỞ CỬA HÀNG GIẶT LÀ THÀNH CÔNG
TIỆM GIẶT LÀ CAO CẤP CÓ NHỮNG THIẾT BỊ GÌ?
THẦU CUNG CẤP LẮP ĐẶT MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP, MÁY SẤY CÔNG NGHIỆP TRÊN TOÀN QUỐC
0/5 (0 Reviews)