QUY TRÌNH VÀ THIẾT BỊ GIẶT QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH CHO NHÀ MÁY, BỆNH VIỆN

Siêu thị máy giặt công nghiệp với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp và setup quy trình và thiết bị giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện. Tư vấn quy trình đạt chuẩn và cung cấp thiết bị giặt sấy chất lượng cho khách hàng trải dài từ Bắc vào Nam, chúng tôi đang và sẽ trở thành đơn vị đi đầu trong việc cung cấp thiết bị giặt đồ phòng sạch trên cả nước.

Tham khảo thêm

I. Qui trình giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện

Quá trình giặt quần áo phòng sạch phải được kiểm soát chặt chẽ từ giai đoạn nhận, giai đoạn giặt, giai đoạn sấy, giai đoạn ủi, và giai đoạn bàn giao. Trong đó giai đoạn giặt là quan trọng nhất, cần phải kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo quần áo được làm sạch theo đúng quy trình công nghệ hiện đại nhất, đòi hỏi trang phục tuyệt đối không còn dính bụi, tĩnh điện và vi khuẩn trên trang phục.

Quần áo sau khi trải qua các quy trình sẽ được đóng gói kỹ càng nhằm tránh tái nhiễm bụi. Các giai đoạn giặt quần áo phòng sạch đều được kiểm soát chặt chẽ, và đảm bảo tiêu chuẩn ISO 14644 Class 100, 1000 hoặc 10.000.

Quy trình giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện, gồm các bước sau:

Quy trình giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện
Quy trình giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện

Bước 1. Kiểm tra và phân loại quần áo phòng sạch sau khi tiếp nhận

Quần áo phòng sạch sau khi sử dụng được tập kết về khu vực giặt. Trước khi giặt thô cần kiểm tra và phân loại quần áo xem mức độ bẩn, rách, … để có hướng xử lý phù hợp. Đồng thời loại bỏ những trường hợp quần áo quá cũ, rách quá nhiều, thông báo cho quản lý phòng giặt về những vết bẩn không thể làm sạch.

Kiểm tra phân loại quần áo phòng sạch trước khi giặt
Kiểm tra phân loại quần áo phòng sạch trước khi giặt

Quần áo phòng sạch sẽ được giặt riêng từng loại. Giặt giày riêng, quần áo riêng.

Bước 2. Xử lý thô quần áo phòng sạch trước khi giặt bằng máy giặt chuyên dụng

Quần áo sau khi phân loại mức độ bẩn sẽ được đưa sang công đoạn tẩy điểm những chỗ có vết bẩn nặng khó làm sạch bằng máy giặt. Quần áo bị rách ít sẽ được nhân viên phòng sạch sửa chữa lại, thay thế khóa bị hỏng.

Giày phòng sạch nếu bị bong keo sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Giặt thô quần áo trước khi cho vào máy giặt chuyên dụng
Giặt thô quần áo trước khi cho vào máy giặt chuyên dụng

Bước 3. Giặt sạch bằng máy giặt chuyên dụng

Quần áo phòng sạch sau khi được xử lý thô sẽ được chuyển sang máy giặt phòng sạch chuyên dụng (máy giặt hai cửa) để giặt sạch (một cửa ở phía ngoài phòng xử lý thô và một cửa ở phía trong phòng sạch). Xử dụng máy 2 cửa giúp cho việc chống nhiễm bẩn chéo, quần áo sau khi giặt sạch được lấy ra từ cử trong phòng sạch, không bị nhiễm bẩn.

Máy giặt quần áo phòng sạch chuyên dụng
Máy giặt quần áo phòng sạch chuyên dụng

Nguyên tắc của máy giặt phòng sạch là không thể mở được cả 2 phía cửa cùng lúc, đảm bảo rằng 1 bên cửa đóng kín thì bên kia mới có thể mở được

Bước 4. Sấy khô và khử tĩnh điện bằng máy sấy chuyên dụng

Máy sấy phòng sạch được đặt trong phòng sạch tiêu chuẩn Class 1000, trong phòng sạch được lắp nhiều hệ thống hepa, ulpa filter có khả năng lọc các loại hạt bụi nhỏ 0.3micro (hệ thống hepa màu thẫm được lắp nhiều trong phòng sạch)

Máy sấy quần áo phòng sạch chuyên dụng
Máy sấy quần áo phòng sạch chuyên dụng

Không khí được cung cấp cho máy sấy sẽ đi qua hệ thống lọc hepa để lọc các loại hạt bụi trước khi vào bộ ra nhiệt của máy sấy

Bước 5. Kiểm tra chất lượng quần áo sau khi sấy và khử tĩnh điện

Quần áo, giày sau khi sấy và khử tĩnh điện sẽ được lấy mẫu để kiểm tra chất lượng thông qua việc kiểm tra hạt bụi có trên sản phẩm, kiểm tra tĩnh điện, kiểm tra điện trở bề mặt, kiểm tra ngoại quan…

Kiểm tra quần áo phòng sạch sau khi sấy
Kiểm tra quần áo phòng sạch sau khi sấy

Bước 6. Gấp xếp và lưu trữ

Quần áo phòng sạch sau khi giặt sạch và kiểm tra đạt chất lượng được gấp gọn gàng trong phòng sạch với cấp độ Class 1000. Mỗi sản phẩm được đóng thành túi riêng biệt và được hàn kín bằng máy hàn nhiệt túi nilon.

Gấp và đóng gói quần áo phòng sạch
Gấp và đóng gói quần áo phòng sạch

Bước 7. Cấp phát tái sử dụng

Cấp phát cho công nhân sử dụng để làm việc trong phòng sạch

Trang phục quần áo trong phòng sạch
Trang phục quần áo trong phòng sạch

II. Thiết bị giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện

Các công ty, nhà máy sản xuất lớn, bệnh viện đều hiểu rõ vai trò rất quan trọng của quy trình và thiết bị giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện

Vai trò của thiết bị giặt quần áo phòng sạch

Vai trò của thiết bị giặt phòng sạch là loại bỏ sự phát tán thứ cấp của các hạt / sợi, ESD, dư lượng hóa chất hoặc sinh học từ quần áo phòng sạch. Bầu không khí trong phòng sạch và người vận hành góp phần gây ra ít hơn 5% các khuyết tật, lỗi trong ngành công nghiệp chế biến chất bán dẫn – trong các ngành công nghiệp sản xuất không nhiễm bẩn. Người vận hành cũng tạo ra các điện tích có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận và năng suất trong các ứng dụng từ chế tạo chất bán dẫn đến thuốc tiêm và chất làm đầy vô trùng, từ sợi quang học đến chế biến thực phẩm và từ hàng không vũ trụ đến các ứng dụng phun sơn ô tô.

Các sản phẩm phòng sạch cần giặt bao gồm:

Trang phục phòng sạch cần giặt
Trang phục phòng sạch cần giặt

– Quần áo phòng sạch

– Mũ, nón phòng sạch

– Bao tay, tạp dề phòng sạch

– Găng tay phòng sạch

– Túi phòng sạch

– Giày phòng sạch

Các thiết bị giặt quần áo phòng sạch

Các thiết bị giặt quần áo phòng sạch được thiết kế và chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO CLASS 4 & ISO CLASS 7 / FED – STD-209E. Đồ giặt được phân loại và giặt trước trong môi trường ISO CLASS 7 và được đóng gói trong môi trường Phòng sạch ISO CLASS 4.

Máy giặt quần áo phòng sạch

Máy giặt phòng sạch thường có công suất từ 30kg/mẻ, 50kg/mẻ, 70kg/mẻ, 100kg/mẻ, 120kg/mẻ.

Máy giặt phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện
Máy giặt phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện

Máy giặt phòng sạch thường sẽ có 2 cửa mở ở hai phía cho phép bạn tải quần áo bẩn vào một mặt và dỡ quần áo sạch ở mặt kia. Điều này giúp loại bỏ lo lắng về việc để quần áo bị bẩn trong phòng sạch.

Máy giặt phòng sạch 70kg
Máy giặt phòng sạch 70kg

Máy giặt cửa trước thường được sử dụng cho loại ISO 6 trở lên. Phòng sạch với các máy giặt này cần thuận tiện để cho đồ bẩn vào máy thật nhanh. Đồ vải bị bẩn phải được mang đến bằng xe giặt có nắp đậy.

Lồng máy giặt và cửa máy giặt đồ phòng sạch được thiết kế bằng thép không gỉ 304 hoặc thép không gỉ 316 để có chất lượng giặt sạch là tối đa.

Lồng giặt được đánh bóng giúp tăng cường bề mặt bằng cách làm cho nó mịn và sáng bóng, do đó giảm thiểu các khu vực có thể bị giữ lại các hạt, hóa chất và vi khuẩn. Mặc dù công nghệ này tăng khá nhiều chi phí sản xuất nhưng nó loại bỏ tất cả các chất bẩn trên bề mặt, loại bỏ quá trình oxy hóa và để lại bề mặt nhẵn dễ lau chùi.

Các lỗ thủng hình trụ trong lồng giặt của máy giặt đồ phòng sạch được làm nổi hoặc làm mờ ở bên ngoài để ngăn đồ vải tiếp xúc với các cạnh sắc của lỗ hình trụ.

Lượng hóa chất và nước được sử dụng cho mỗi lần tải phụ thuộc vào trọng lượng của đồ vải. Hóa chất giặt quần áo phòng sạch được bơm vào lồng máy giặt qua bơm định lượng đi kèm theo máy hoặc gắn ngoài, đảm bảo sự phân tán tối ưu trong lồng giặt.

Lồng giặt có tay gạt tạo ra các va đập trong quá trình giặt. Điều này giúp tăng cường hoạt động cơ học và hỗn hợp nước và chất tẩy rửa. Với hệ thống cân tự động (tùy chọn), nước và chất tẩy rửa được tự động điều chỉnh phù hợp với tải trọng, đảm bảo tuân thủ tối đa các quy trình giặt.

Lắp đặt máy giặt phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện
Lắp đặt máy giặt phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện

Hệ thống đóng mở cửa được thiết kế đặc biệt, việc đóng mở rất dễ dàng và nhanh chóng. Hệ thống mở cửa tự động (tùy chọn) cho phép đóng mở cửa ngoài chỉ bằng một nút bấm, tăng thêm sự thoải mái cho người điều khiển. Gioăng cao su chất lượng cao ngăn cách hoàn toàn khu vực bẩn và khu vực sạch.

Lồng máy giặt đồ phòng sạch được thiết kế sâu hơn nhưng đường kính lồng giặt lại bé hơn so với máy giặt thông thường cùng công suất nhằm hạn chế tối đa ma sát sinh ra tĩnh điện trọn quá trình giặt.

Màn hình hiển thị camera cửa đối diện giúp nhân sự vận hành thiết bị khu vực bẩn và khu vực sạch phối hợp nhịp nhàng và chuẩn xác hơn.

Máy giặt giày phòng sạch

Máy giặt giày phòng sạch là một thiết bị được cải tiến từ máy giặt quần áo phòng sạch nhằm đáp ứng nhu cầu làm sạch giày đi lại trong phòng sạch.

Về cơ bản máy giặt giày phòng sạch được cấu tạo như máy giặt quần áo phòng sạch. Thiết kế của máy giặt giày phòng sạch có 2 cửa ở 2 phía, cửa cho giày bẩn và cửa lấy giày sạch tách biệt.

Điều khác biệt nhất của máy giặt giày phòng sạch so với máy giặt phòng sạch là lồng giặt được thiết kế thêm bàn chải để làm sạch hơn giày trong quá trình giặt

Máy sấy quần áo phòng sạch

Máy sấy quần áo phòng sạch thường có công suất từ 30kg/mẻ, 50kg/mẻ, 70kg/mẻ, 100kg/mẻ, 120kg/mẻ.

Máy sấy phòng sạch chuyên dụng
Máy sấy phòng sạch chuyên dụng

Có đến 80% các hạt được loại bỏ trong máy sấy phòng sạch và hầu hết chúng trong quá trình sấy nguội. Do đó, chu trình làm mát sẽ được kéo dài trong máy sấy phòng sạch. Máy sấy phòng sạch cung cấp không khí sạch thông qua bộ lọc HEPA, ULPA hoặc VLSI.

Thời gian sấy giảm khi tốc độ và thời gian vắt của máy giặt tăng lên. Tùy thuộc vào tốc độ vắt của máy giặt và lượng thời gian làm nguội cần thiết, máy sấy đồ phòng sạch sẽ mất từ 20 đến 40 phút để làm khô. Khi không khí cung cấp lạnh hoặc ẩm, thời gian làm khô cũng sẽ tăng lên.

Lồng sấy của máy sấy đồ phòng sạch được bọc trong một hộp kín. Điều này đảm bảo sự tách biệt tối đa giữa phòng sạch và bên ngoài.

Bộ xả của máy sấy đồ phòng sạch được trang bị van chống hồi lưu. Van này ngăn không cho không khí bên ngoài, không tinh khiết rò rỉ vào lồng sấy qua ống xả và làm ô nhiễm các vật liệu bên trong và phòng sạch.

Hệ thống giàn đốt là một yếu tố quan trọng thường bị bỏ qua nên máy sấy đồ phòng sạch phải có bộ lọc HEPA nhiệt độ cao gắn phía trước/ sau bộ phận làm nóng. Một bộ lọc sơ bộ được gắn ở cửa hút gió, phía trước bộ làm nóng và bổ sung cho hệ thống bộ lọc.

Lồng sấy có thể ngăn chặn sự nhiễm bẩn từ ổ đĩa, bánh tỳ, con lăn. Tỷ lệ lấp đầy lồng sấy của máy sấy đồ phòng sạch thường từ 1/35 đến 1/40. Ví dụ máy sấy 30kg/mẻ có thể tích lồng sấy từ 0,9 đến 1,2 met khối.

Máy sấy giày phòng sạch

Giày sau khi được giặt được lấy ra trong phòng sạch sẽ được cài lên giá cài giày của máy sấy giày. Khí nóng sẽ làm khô giày từ bên trong của giày

Máy sấy giày phòng sạch cung cấp không khí sạch thông qua bộ lọc HEPA, ULPA hoặc VLSI. Thời gian sấy giảm khi tốc độ và thời gian vắt của máy giặt tăng lên. Tùy thuộc vào tốc độ vắt của máy giặt và lượng thời gian làm nguội cần thiết, máy sấy giày phòng sạch sẽ mất từ 20 đến 40 phút để làm khô.

Hóa chất giặt quần áo phòng sạch

Hóa chất giặt chính quần áo phòng sạch

Tác dụng của hóa chất giặt quần áo phòng sạch là loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ và các vết bẩn khác một cách dễ dàng, dễ hấp thụ nước nhờ chất hoạt động bề mặt giúp giảm sức căng bề mặt vải và ngăn các chất bẩn xâm nhập trở lại trong quá trình giặt. Hóa chất giặt phòng sạch thường chứa hoạt chất làm trắng giúp vải được trắng sáng

Nước giặt chính quần áo phòng sạch
Nước giặt chính quần áo phòng sạch

Hóa chất xả quần áo phòng sạch

Tác dụng của hóa chất xả quần áo phòng sạch là làm mềm vải, chống tĩnh điện. Hóa chất xả thường bao gồm chất làm mềm chất lượng cao và hàm lượng đậm đặc giúp hiệu quả chống tĩnh điện cao

N­ước xả chống tĩnh điện quần áo phòng sạch
N­ước xả chống tĩnh điện quần áo phòng sạch

III. LIÊN HỆ ĐƠN VỊ TƯ VẤN QUY TRÌNH VÀ THIẾT BỊ GIẶT QUẦN ÁO PHÒNG SẠCH CHO NHÀ MÁY, BỆNH VIỆN

Siêu thị máy giặt công nghiệp với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp và setup quy trình và thiết bị giặt quần áo phòng sạch cho nhà máy, bệnh viện. Tư vấn quy trình đạt chuẩn và cung cấp thiết bị giặt sấy chất lượng cho khách hàng trải dài từ Bắc vào Nam, chúng tôi đang và sẽ trở thành đơn vị đi đầu trong việc cung cấp thiết bị giặt đồ phòng sạch trên cả nước.

SIÊU THỊ MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP

HOTLINE 24/7: 0904 566 536 (Mr. Tùng)

Email: Sieuthimaygiatcongnghiep@gmail.com

Bài viết tương tự:

Tư Vấn Thiết Kế Đầu Tư Mở Xưởng Giặt Đồ Vải Bệnh Viện 10 Tấn Ngày
Mua Máy Giặt Công Nghiệp Cho Khách Sạn-Chi Tiết Nhỏ Tăng Hiệu Quả Cao
Mở Tiệm Giặt Chăn Dễ Dàng - Lợi Nhuận Cao
Thầu Cung Cấp Lắp Đặt Máy Giặt, Máy Sấy Công Nghiệp Cho Bệnh Viện
5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Chọn Mua Máy Giặt Công Nghiệp Cho Tiệm Giặt Là
5 XU HƯỚNG SẼ ĐỊNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH GIẶT LÀ TỰ ĐỘNG
MỞ TIỆM GIẶT ỦI TẠI TRUNG TÂM THÀNH PHỐ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?
Tư Vấn Lựa Chọn Máy Giặt Sấy Công Nghiệp Cho Khách Sạn 25 Phòng Ở Hà Giang
THIẾT BỊ CHO XƯỞNG GIẶT 5 TẤN NGÀY
BÍ QUYẾT ĐỂ KHÁCH HÀNG LUÔN QUAY LẠI CỬA HÀNG GIẶT LÀ CỦA BẠN?
GIẶT ĐỒ VẢI KHÁCH SẠN CẦN LƯU Ý GÌ
2024: THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ MỞ TIỆM GIẶT LÀ
CÁCH CHỌN MÁY GIẶT CHO KHÁCH SẠN
VÌ SAO NÊN MỞ TIỆM GIẶT LÀ TRONG NĂM 2024?
DANH MỤC VÀ GIÁ BÁN CÁC THIẾT BỊ TRONG TIỆM GIẶT LÀ 2024
THAM GIA CHUỖI HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ 5S - HỆ THỐNG GIẶT LÀ CAO CẤP
Giải Pháp Máy Giặt Công Nghiệp Cho Khách Sạn 40 Phòng Hiệu Quả
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ MỞ XƯỞNG GIẶT CÔNG NGHIỆP
Máy Giặt Công Nghiệp TLJ 30kg - Giải Pháp Lý Tưởng Cho Khách Sạn
LỢI ÍCH KHI NHÀ MÁY SỬ DỤNG MÁY RỬA KHAY CÔNG NGHIỆP
Máy giặt và máy sấy dùng để giặt chăn giá rẻ
Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Giặt Sấy Là Nạp Công Nghiệp LH 0936040569
SỰ HỮU ÍCH CỦA MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP CHO KHU NGHỈ DƯỠNG NGẮN NGÀY
TÌM HIỂU VỀ LĨNH VỰC GIẶT MAY MẶC
KỸ THUẬT LÀM PHAI MÀU BẰNG OZONE CHO VẢI DENIM
XÂY DỰNG MÔ HÌNH PHÒNG GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN
QUY TRÌNH GIẶT PHUN CÁT TRÊN QUẦN ÁO DENIM
QUY TRÌNH GIẶT NHUỘM | HÓA CHẤT DÙNG TRONG GIẶT NHUỘM
TƯ VẤN BÁO GIÁ HỆ THỐNG GIẶT LÀ KHÁCH SẠN 70 ĐẾN 100 PHÒNG TẠI ĐÀ LẠT
GIẶT ĐÁ LÀ GÌ VÀ QUY TRÌNH GIẶT ĐÁ CHO VẢI DENIM
QUY TRÌNH GIẶT AXIT TRÊN QUẦN ÁO DENIM
CÁC LOẠI HÌNH NGHỈ DƯỠNG CỦA KHÁCH SẠN TỪ 30 ĐẾN 100 PHÒNG
CÁC LOẠI MÁY GIẶT TRONG NGÀNH MAY MẶC
MỤC ĐÍCH VÀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC GIẶT TRONG NGÀNH MAY MẶC
MÁY GIẶT TRONG NGÀNH MAY MẶC KHÁC GÌ MÁY GIẶT LÀM SẠCH
2023: CÁCH GIẶT QUẦN ÁO THƠM NHƯ NGOÀI TIỆM!!
TẦM QUAN TRỌNG CỦA BỘ PHẬN GIẶT LÀ TRONG KHÁCH SẠN
STONE WASH LÀ GÌ VÀ ỨNG DỤNG CỦA STONE WASH
Mở Tiệm Giặt Ở Quê: Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết!!
KINH NGHIỆM KHI MỞ TIỆM GIẶT LÀ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU!!
MỞ TIỆM GIẶT ỦI - HƯỚNG DẪN TỪ A ĐẾN Z
THAM GIA MÔ HÌNH CHUỖI CỬA HÀNG GIẶT LÀ 5S - DỊCH VỤ GIẶT LÀ CHUYÊN NGHIỆP
CHỌN MÁY GIẶT, SẤY CÔNG NGHIỆP CHO KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ 15-30 PHÒNG
LỢI ÍCH CỦA MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP PAROS CHO KHÁCH SẠN CHẤT LƯỢNG CAO
THẮC MẮC: SỬ DỤNG MÁY GIẶT NÀO CHO HOMESTAY?
MÁY GIẶT KHÔ CHUYÊN ĐỒ CAO CẤP: SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO ĐỒ CỦA BẠN
TƯ VẤN KINH DOANH GIẶT LÀ
CHI PHÍ MỞ TIỆM GIẶT LÀ [2023]
Máy rửa bát công nghiệp hoạt động như thế nào ?
MỞ TIỆM GIẶT LÀ CẦN MUA MÁY GIẶT NÀO
0/5 (0 Reviews)