NỒI HƠI ĐIỆN CHUYÊN DÙNG CHO BỆNH VIỆN

Siêu thị máy giặt công nghiệp uy tín nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp nồi hơi điện chuyên dùng cho bệnh viện. Nồi hơi chuyên dùng cho bệnh viện có nhiều dải công suất như 40kw, 45kw, 55kw, 66kw, 77kw và công suất lớn như 100kw, 200kw, 300kw, 500kw, 700kw, 1000kw, 1200kw. Ứng dụng nồi hơi điện trong bệnh viện như cấp hơi cho nồi hấp tiệt trùng, hơi cho thiết bị giặt là, hơi cho phòng hấp tiệt trùng, các thiết bị cần sử dụng hơi …

THAM KHẢO THÊM SẢN PHẨM LIÊN QUAN 

I. Nồi Hơi Điện Là Gì

Nồi hơi điện là thiết bị mà trong đó xảy ra quá trình sử dụng điện năng tạo nhiệt cho nước có trong nồi hơi để sinh hơi. Qúa trình tuy đơn giản nhưng chúng ta phải tính toán cẩn thận, lựa chọn vật liệu đúng tiêu chuẩn … thì quá trình sinh hơi mới đảm bảo và diễn ra đúng năng suất yêu cầu. Nói cách khác quá trình này là thực hiện quá trình biến đổi điện năng thành nhiệt năng của dòng hơi.

Hơi ở đây thường là hơi bão hòa, có áp suất hơi tương ứng với nhiệt độ hơi bão hòa cần thiết cho quá trình công nghệ. Nồi hơi công nghiệp thường có áp suất thấp và sản lượng hơi nhỏ, áp suất thường không quá 20 bar và nhiệt độ hơi bảo hòa đến khoảng 250oC.

Nồi hơi điện chuyên dụng cho bệnh viện
Nồi hơi điện chuyên dụng cho bệnh viện

Nồi hơi cần được thiết kế cực kỳ chắc chắn để có thể chịu được áp lực lớn. Do thiết bị lưu trữ một áp suất rất lớn như khi thiết kế, sản xuất và vận hành cần cực kỳ chính xác và cẩn thận bởi nếu sai sót thì hậu quả khó có thể lường trước.

Nồi hơi điện ngoài việc là thiết bị chuyên dùng cho bệnh viện còn thường được ứng dụng cho các ngành như: Thực phẩm & đồ uống, Giấy, Hóa chất, Dệt Nhuộm, Thức ăn chăn nuôi… Và hơi áp suất cao của lò hơi còn được ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng khi kết hợp với Tua-bin để sản sinh ra điện phục vụ cho đời sống.

Nồi hơi đốt điện giúp tiết kiệm điện hiệu quả, chi phí vận hành thấp hơn so với các loại lò hơi sử dụng nhiên liệu là dầu, gas và chi phí bảo trì sản phẩm cũng tương đối thấp.

Tất cả các thiết bị nồi hơi điện đều có cấu tạo phù hợp đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, mặt khác chi phí tiêu thụ điện năng cũng không cao mà còn rẻ hơn so với các nhiên liệu dầu lửa hoặc khí gas.

SẢN PHẨM THAM KHẢO 

1.1 Ưu điểm cấu tạo nồi hơi điện

Cấu tạo nồi hơi điện
Cấu tạo nồi hơi điện

Nồi hơi điện có hiệu suất rất cao đạt hơn 90%. Với tính năng vận hành hoàn toàn tự động, an toàn, tự động ngắt khi có trục trặc.

Đặc điểm cấu tạo nồi hơi đốt điện đảm bảo duy trì cung cấp hơi với áp suất và lưu lượng chính xác – Chi phí nhiên liệu rẻ, tiết kiệm năng lượng.

Nồi hơi đốt điện đem lại sản lượng hơi ổn định, chất lượng tốt và không có khói bụi khi hoạt động.

Nồi hơi đốt điện có diện tích nhỏ, gọn, chi phí nhiên liệu rẻ, tiết kiệm năng lượng.

1.2 Đặc điểm cấu tạo nồi hơi điện

Cấu tạo của nồi hơi đốt điện sẽ bao gồm các phụ kiện cơ bản sau: điện trở, đồng hồ áp suất, các van cấp vào và ra, van xả đáy, van an toàn, tủ điện, ống thủy sáng…

Nồi hơi đốt điện có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn và tiện lợi không cồng kềnh hay nặng nề như các loại nồi hơi công nghiệp khác. Chính vì thế mà nó phù hợp và được ứng dụng rộng rãi với đa số các nhà máy sản xuất nhỏ và vừa.

II. Ứng Dụng Nồi Hơi Điện Cho Bệnh Viện

Hơi nước nóng bão hòa được sử dụng rất nhiều trong các bệnh viện, bao gồm khử trùng, tạo ẩm và cung cấp nước máy nóng.

Tại các bệnh viện và phòng khám ngoại trừ các vấn đề chuyên môn, thì khâu xử lý tẩy rửa và khử trùng rất quan trọng. Vì tại bệnh viện và phòng khám là nơi cứu chữa cho người bệnh đồng thời cũng là “ổ” các mầm mống gây bệnh cho người khỏe và kể cả người bệnh mà trong ngàng y gọi đó là “lây nhiễm chéo”.

Như chúng ta nồi hơi là thiết bị cung cấp hơi bão hòa (steam) có nhiệt độ thấp nhất là 100 độ C (ở điều kiện áp suất khí quyển) và có thể lên đến vài trăm độ khí chúng ta gia tăng áp suất. Điều kiện này lý tưởng để khử khuẩn khử trùng, tẩy rửa cho các dụng cụ và trang thiết bị trong và phổ biến nhất là giặt và khử trùng quần áo, cùng các vật dụng tương tự khác.

Bên cạnh loại nồi hơi cung cấp hơi bão hòa còn có loại lò hơi cung cấp khí nóng (hot air) để gia nhiệt cũng như khử khuẩn và đốt các chất thải khác trong các bệnh viện và phòng khám.

Nồi hơi là một thiết bị không thể thiếu trong một bệnh tuyến tỉnh trở lên, vì nó cung cấp năng lượng cho công tác hấp tiệt khuẩn và một số nhu cầu khác của bệnh viện. Chi phí cho nguồn năng lượng này chiếm một tỷ trọng khá lớn trong chi tiêu hàng tháng của

Vi vậy việc cân nhắc nên dùng loại nồi hơi nào để có hiệu quả hơn là vô cùng quan trọng đối với mỗi bệnh viện và mọi đơn vị có nhu cầu dùng hơi nói chung.

2.1 Ưu điểm, nhược điểm của nồi hơi điện

Nồi hơi có nhiều loại, như: Nồi đốt dầu, nồi đốt điện, nồi đốt than, nồi đốt củi, nồi đốt ga, nồi hơi dùng năng lượng nguyên tử … Nhưng phổ biến ở các thành phố thường dùng 2 loại: đốt dầu và đốt điện. Nên trong phạm vi bài viết này siêu thị máy giặt công nghiệp sẽ phân tích ưu nhược điểm của nồi hơi đốt dầu và nồi hơi đốt điện.

So sánh nồi hơi dầu và nồi hơi điện
So sánh nồi hơi dầu và nồi hơi điện

* Nồi hơi dầu:

+  Ưu điểm: Có thể chế tạo loại công suất lớn bao nhiêu cũng được vì nó tiêu thụ điện năng không đáng kể. Khi mất điện lưới nếu có máy phát điện thì vẫn hoạt động bình thường.

+  Nhược điểm: Kích thước lớn, vận hành bảo dưỡng phức tạp, linh kiện thay thế đắt tiền, có tiếng ồn và gây ô nhiễm môi trường do khói dầu, không điều chỉnh được công suất.

* Nồi hơi điện.

+ Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn, ít sự cố, thay thế, sửa chữa dễ dàng, chi phí vận hành sửa chữa thấp, hiệu suất truyền nhiệt cao vì điện trở được ngâm trong nước.

+ Nhược điểm: Công suất điện cao có thể gây sụt áp lưới điện quá mức cho phép, nếu đường dây và máy biến áp không đủ yêu cầu. Khi mất điện lưới khó có thể vận hành với máy phát điện.

2.2 Hiệu quả kinh tế của nồi hơi điện

Muốn biết hiệu quả kinh tế của nồi hơi điện phải phân tích được giá thành sản phẩm đầu ra. Giá thành sản phẩm đầu ra phụ thuộc vào các yếu tố: Giá nhiên liệu đầu vào, hiệu suất biến đổi năng lượng của nồi hơi, tuổi thọ của thiết bị. Chi phí đầu tư ban đầu, chi phí nhân công vận hành và bảo dưỡng …

* Thí nghiệm chạy nồi hơi dầu loại 500 kg hơi/h

Cụ thể nồi hơi dầu có hồ sơ ghi rõ là mức tiêu hao nhiên liệu định mức là 35 kg/h = 40 lit/ h

Vận hành thực tế là 5 giờ/ ngày. Vì vận hành non tải nên khảo sát thực tế hệ số thời gian đốt là khoảng 60%. Như vậy mỗi ngày chạy 5 giờ thì đầu đốt của nồi hơi chạy khoảng 3 giờ, hết 120 lít dầu (đã có kết quả đo đếm thực tế) với giá hiện tại là 24000 đ/lít thì mỗi tháng chi phí tiền dầu hết:

120 lit x 24000 đ/l x 30 ngày/tháng = 86.400.000đ/tháng = 1.036.800.000đ/năm. (Chưa kể chi phí tiền điện của các thiết bị phụ trợ nồi hơi dầu).

* Thí nghiệm chạy nồi hơi điện loại 500 kg hơi/h

Theo chỉ số công tơ điện vận hành thực tế trong 3 tháng thì điện năng tiêu thụ của nồi hơi điện là: 13.235 kwh x 1700đ/ kwh = 22.499.500 đồng.

Trong thời gian 3 tháng. Tính trung bình là: 7.500.000 đ/ tháng. Với số tiền này nếu mua dầu thì chạy nồi dầu được 15,6 phút/ ngày.

Qua 2 kết quả thực nghiệm trên ta có kết quả so sánh tương đối là: Chi phí năng lượng khi dùng nồi hơi điện rẻ hơn so với nồi hơi dầu là: 86.400.000đ/7500.000 đ = 11.5 Lần.

Qua kết quả phân tích theo thí nghiệm thực tế ở trên, việc sử dụng nồi hơi điện sẽ tiết kiệm hơn nhiêu so với nồi hơi dầu. Nhưng chi phí đầu tư ban đầu khi đầu tư nồi hơi điện sẽ cao hơn. Ngoài ra sử dụng nồi hơi điện không phát sinh khói, bụi nên thân thiện với môi trường hơn nhiều so với nồi hơi dầu.

III. Đơn Vị Uy Tín Cung Cấp Nồi Hơi Điện Chuyên Dùng Cho Bệnh Viện

Siêu thị máy giặt công nghiệp là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp nồi hơi điện chuyên dùng cho bệnh viện. Với 12 năm kinh nghiệm trong việc nhập khẩu và phân phối nồi hơi điện nhập khẩu từ các nước có nền công nghiệp phát triển trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc … Khách hàng của siêu thị máy giặt công nghiệp trải rộng từ Bắc vào Nam từ bệnh viện, nhà máy sản xuất, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm tổ chức sự kiện …

LIÊN HỆ

SIÊU THỊ MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP

HOTLINE 24/7: 0904 566 536 (MR. TÙNG)

EMAIL: SIEUTHIMAYGIATCONGNGHIEP@GMAIL.COM

Bài viết tương tự:

Phòng Sạch Cần Có Những Thiết Bị Gì?
Lịch Sử Hình Thành Và Ứng Dụng Của Phòng Sạch
Làm Sạch Đồ Bảo Hộ Lao Động Cần Những Thiết Bị Gì ?
Tư Vấn Thiết Kế Đầu Tư Mở Xưởng Giặt Đồ Vải Bệnh Viện 10 Tấn Ngày
Lắp Đặt Máy Rửa Khay Công Nghiệp Cho Nhà Máy Tại Vĩnh Phúc
9 Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Máy Rửa Bát Công Nghiệp
Tư Vấn Cung Cấp Lắp Đặt Máy Giặt Sấy Giầy Cho Nhà Máy Tại Bắc Ninh
THIẾT BỊ RỬA KHAY CHO NHÀ MÁY 2000 CÔNG NHÂN
THIẾT BỊ CHO XƯỞNG GIẶT 5 TẤN NGÀY
THIẾT BỊ GIẶT NHUỘM TONGXIN - GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO CÔNG TY MAY MẶC
GIẢI PHÁP THIẾT BỊ GIẶT GĂNG TAY VẢI CHO NHÀ MÁY
MÁY RỬA KHAY BÁT DAVOSA - GIẢI PHÁP LÀM SẠCH CHUYÊN NGHIỆP
THIẾT BỊ GIẶT LÀM MỀM VẢI CUỘN CHO GIA CÔNG MAY MĂC
Khi Nào Các Công Ty Chế Biến Thực Phẩm Cần Đầu Tư Thiết Bị Khử Trùng Và Tiệt Trùng
Các Ngành Công Nghiệp Cần Thiết Bị Khử Trùng Và Tiệt Trùng
Tại Sao Thiết Bị Khử Trùng Trong Ngành Thực Phẩm Là Vô Cùng Quan Trọng
GIẢI PHÁP THIẾT BỊ TIỆT TRÙNG VÀ KHỬ TRÙNG TRONG NGÀNH THỰC PHẨM
ỨNG DỤNG CỦA NỒI HƠI TRONG XƯỞNG GIẶT CÔNG NGHIỆP
NỒI HƠI HAY LÒ HƠI CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ
Nồi Hơi Điện Cho Công Ty May Xuất Khẩu
Hệ Thống Thiết Bị Giặt Là Công Nghiệp TLJ Laundry Chất Lượng Cao
NỒI HƠI ĐIỆN LÀ GÌ | ỨNG DỤNG CỦA NỒI HƠI ĐIỆN
MÁY RỬA BÁT PRIME MÁY RỬA BÁT NHẬP KHẨU HÀN QUỐC
Các Ứng Dụng Của Nồi Hấp Tiệt Trùng
Thiết Bị Khử Trùng Sunkyung Hàn Quốc
MÁY RỬA BÁT CÔNG NGHIỆP CHO BẾP ĂN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN NHÀ MÁY
MÁY RỬA KHAY ĂN CÔNG NGHIỆP CHO NHÀ MÁY
Máy rửa bát công nghiệp hoạt động như thế nào ?
ƯU NHƯỢC ĐIỂM MÁY RỬA BÁT CÔNG NGHIỆP
BẢNG GIÁ NỒI HẤP TIỆT TRÙNG STURDY
THIẾT BỊ Y TẾ STURDY – ĐÀI LOAN
MÁY GIẶT VẮT SẤY CÔNG NGHIỆP 3 TRONG 1 NHẬP KHẨU
{Xả kho 08/2022} Máy giặt công nghiệp 15kg 20kg 25kg 30kg 35kg 40kg
QUY TRÌNH THAM GIA CHUỖI HỆ THỐNG GIẶT LÀ 5S
MÁY GIẶT SẤY CÔNG NGHIỆP SPEED UNION
Báo Giá Hệ Thống Thiết Bị Giặt Là Công Nghiệp Cho Khách Sạn 30 – 50 Phòng
[LIST] Thiết Bị Giặt Là Công Nghiệp Cần Thiết Trong Khách Sạn
Top 6 mẫu máy giặt công nghiệp nên dùng cho khách sạn năm 2022
TOP 6 THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG Ở BẮC TRUNG BỘ
Lựa chọn loại Máy giặt nào cho khách sạn vừa và nhỏ.
MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP CLEANTECH DIỆT KHUẨN CHO BỆNH VIỆN
Bàn giao máy giặt công nghiệp tại Bình Định Cho Trung Tâm Chăm Sóc Người Có Công
CUNG CẤP, LẮP ĐẶT MÁY GIẶT VÀ HÓA CHẤT GIẶT CHO KHU THU DUNG, ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19
BẢNG GIÁ 3 THIẾT BỊ GIẶT, VẮT, SẤY CHUYÊN DỤNG TRONG NHÀ MÁY GIẶT LÀ VÀ MAY MẶC
LÒ NƯỚNG KẾT HỢP HẤP CHUYÊN DỤNG PRIME
Máy Giặt Công Nghiệp Công Nghệ Nhật Chất Lượng Tốt.
Máy Giặt Là Công Nghiệp Giá Rẻ - TLJ LAUNDRY
Máy giặt Máy Sấy Công Nghiệp Giảm Giá Khuyến Mại Giảm 10 Triệu Đồng.
Thiết Bị Giặt Sấy Là Công Nghiệp Cho Khách Sạn, Resort
Top 5 Máy giặt công nghiệp giá rẻ nhất tại Siêu Thị Máy Giặt Công Nghiệp.
0/5 (0 Reviews)