Các Loại Máy Rửa Khay Ăn Khay Cơm Công Nghiệp

Máy rửa khay ăn khay cơm công nghiệp là thiết bị cần thiết trong các nhà máy có số lượng công nhân lớn. Thiết bị này sẽ giúp thay thế số lượng lớn nhân công trong khu vực bếp để rửa khay ăn, khay cơm công nhân trong những nhà máy sản xuất công nghiệp. Siêu thị máy giặt công nghiêp tự hào là đơn vị cung cấp các loại máy rửa khay ăn khay cơm công nghiệp cho rất nhiều nhà máy trên cả nước.

Bài viết liên quan:

Máy Rửa Khay Ăn Khay Cơm Công Nghiệp Là Gì ?

Máy rửa khay công nghiệp là thiết bị thay thế nhân công trong việc làm sạch khay ăn, khay cơm sau khi sử dụng. Thiết bị mang đến chất lượng rửa ổn định hơn nhiều lần so với rửa bằng tay. Máy rửa khay công nghiệp mang đến sự chuyên nghiệp, sạch sẽ hơn cho khu bếp trong nhà máy.

Các loại máy rửa khay ăn, khay cơm công nghiệp
Các loại máy rửa khay ăn, khay cơm công nghiệp

Máy rửa khay ăn khay cơm công nghiệp là thiết bị rửa các loại khay ăn, khay cơm công nghiệp trong khu bếp ăn của nhà máy. Thiết bị này sử dụng nước nóng có bơm tăng áp để làm sạch khay sau khi sử dụng kết hợp cùng nước rửa và nước tráng khay chuyên dụng. Tùy thuộc vào yêu cầu và số lượng khay cần rửa của nhà máy mà khách hàng có thể lựa chọn máy rửa khay ăn có công suất và chức năng phù hợp.

Máy rửa khay công nghiệp giúp làm sạch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Máy rửa khay công nghiệp sử dụng nước nóng hoàn toàn, nhiệt độ lên đến 85~90 độ C để rửa khay với áp xuất cao xịt ở 2 chiều cả trên và dưới giúp khay ăn, khay cơm được làm sạch tối ưu và khử mùi hoàn toàn. Ngoài ra máy rửa khay công nghiệp cũng giúp diệt khuẩn ưu việt hơn nhiều so với rửa bằng tay, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Các Loại Máy Rửa Khay Ăn Khay Cơm Công Nghiệp

Tùy thuộc vào số lượng công nhân, cũng như số lượng khay ăn, khay cơm trong mỗi ca ăn để các công ty lựa chọn chủng loại và công suất máy rửa khay công nghiệp cho phù hợp.

Trên thị trường máy rửa khay ăn khay cơm công nghiệp có rất nhiều loại và được nhập khẩu ở nhiều nước trên thế giới như: Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc … với tiêu chuẩn và chất lượng đã được các đơn vị kiểm định cấp giấy chứng nhận. Nhưng chủ yếu sẽ được liệt vào 3 dạng máy rửa khay say:

  • Máy rửa khay công nghiệp dạng cửa sập
  • Máy rửa khay công nghiệp dạng băng chuyền
  • Máy rửa khay công nghiệp dạng băng tải

Máy rửa khay công nghiệp dạng cửa sập

Ưu điểm của máy rửa khay công nghiệp dạng cửa sập:

  • Nhỏ gọn, dễ lắp đặt
  • Vận hành đơn giản
  • Chi phí đầu tư ban đầu thấp

100~200 khay thì sử dụng máy rửa khay công suất nhỏ dạng cửa sập. Máy rửa khay dạng cửa sập có chi phí đầu tư ban đầu thấp, giá trị khoảng 50~70 triệu tùy thuộc vào xuất xứ và chất lượng của thiết bị cũng như các tính năng đi kèm.

Máy rửa khay công nghiệp dạng cửa sập
Máy rửa khay công nghiệp dạng cửa sập

Với máy rửa khay dạng của sập cao cấp thì toàn bộ vỏ máy, thùng chứa nước rửa nước tráng đều được làm bằng Inox 304 (máy rẻ hơn thì vỏ được làm bằng Inox 201), máy được tích hợp bơm định lượng hóa chất có thể cài đặt lượng nước rửa và tráng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Máy rửa khay dạng cửa sập có thể cài đặt các chương trình rửa và tráng với thời gian phù hợp tráng lãnh phí.

Thời gian rửa của máy rửa khay dạng cửa sập có thể cài đặt từ 40~60 giây, thời gian tráng có thể cài đặt từ 15~30 giây, hạn chế của máy cửa sập là không có chức năng sấy mà phải sử dụng tủ sấy bên ngoài. Trung bình 1 giờ thiết bị có thể rửa từ 150 ~250 khay. Khay ăn, khay cơm cần rửa được xếp vào rack rửa của máy kích thước 500x500x100 mm.

Tham khảo thêm: Máy rửa khay công nghiệp dạng cửa sập

Máy rửa khay công nghiệp dạng băng chuyền

Ưu điểm của máy rửa khay công nghiệp dạng băng chuyền:

  • Vận hành đơn giản
  • Phù hợp với nhiều mô hình nhà máy tại Việt Nam
  • Chi phí đầu tư ban đầu ở mức trung bình

Với Công ty có số lượng công nhân 400~500 người hoặc số lượng khay ăn, khay cơm cần rửa trong 1 ca ăn 400~500 khay thì sử dụng máy rửa khay công suất vừa dạng băng chuyền. Máy rửa khay dạng băng chuyền có chi phí đầu tư khoảng 150~200 triệu tùy thuộc vào xuất xứ và chất lượng của thiết bị

Máy rửa khay công nghiệp dạng băng chuyền
Máy rửa khay công nghiệp dạng băng chuyền

Máy rửa khay dạng băng chuyền có thể lựa chọn tích hợp khoang sấy khoặc không sấy. Máy được tích hợp bơm định lượng hóa chất có thể cài đặt lượng nước rửa và tráng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thời gian rửa, tráng của máy băng chuyền thường từ 120~180 giây. Khay cơm, khay căn cần rửa cũng được xếp vào rack rửa của máy kích thước 500x500x100 mm. Trung bình 1 giờ thiết bị có thể rửa được 400~600 khay.

Máy cũng được tích hợp bơm định lượng hóa chất để cài đặt lượng nước rửa và nước tráng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tham khảo thêm: Thông số máy rửa khay công nghiệp dạng băng chuyền

Máy rửa khay công nghiệp dạng băng tải

Ưu điểm của máy rửa khay công nghiệp dạng băng tải:

  • Số lượng khay, bát, thìa đĩa rửa được lớn
  • Phù hợp với nhiều nhà máy có số lượng công nhân lớn
  • Vận hành ổn định, chất lượng rửa cao, nhiều option lựa chọn

Với Công ty có số lượng công nhân 600~1000 thậm chí 1000~2000 người hoặc số lượng khay ăn, khay cơm cần rửa trong 1 ca ăn 1000~2000 khay thì sử dụng máy rửa khay công suất vừa dạng băng tải. Sự khác biệt giữa máy rửa bát băng tải và băng chuyền là không sử dụng rack để xếp khay mà khay ăn, khay cơm được xếp trực tiếp lên chông cài của máy.

Máy rửa bát công nghiệp dạng băng tải
Máy rửa bát công nghiệp dạng băng tải

Máy rửa bát dạng băng tải có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng như 1 khoang rửa, 2 khoang rửa, 3 khoang rửa, có sấy hoặc không có sây, và nổi trội hơn là máy rửa bát dạng băng tải có thể tích hợp bộ tiết kiệm năng lượng. Máy có chức năng tận dụng tối đa nguồn năng lượng như hơi nóng, nước nóng để tái sử dụng giúp tiết kiệm lên tới 30% chi phí vận hành so với những thiết bị không có bộ tiết kiệm năng lượng.

Đi kèm máy rửa bát dạng băng tải thường có thêm thiết bị làm nóng nước như Gas booster, Điện booster, hơi trực tiếp cấp vào máy. Máy cũng được tích hợp bơm định lượng hóa chất để cài đặt lượng nước rửa và nước tráng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tham khảo thêm: Thông số máy rửa bát băng tải

Lợi Thế Khi Sử Dụng Máy Rửa Khay Công Nghiệp

Thay vì sử dụng 4~6 công nhân thậm chí 10 công nhân để rửa khay ăn, khay cơm, thìa đũa liên tục trong vài giờ đồng hồ thì chủ đầu tư sử dụng máy rửa khay công nghiệp với mục đích:

  • Máy rửa khay công nghiệp giúp tăng năng suất lao động lên nhiều lần so với rửa thủ công;
  • Tiết kiệm được lượng nhân công rửa, tránh lãnh phí nguồn nhân lực;
  • Tiết kiệm chi phí điện, nước, nước rửa, nước tráng;
  • Đảm bảo sự ổn định của chất lượng khay sau khi rửa, đảm bảo khử trùng, diệt khuẩn hiệu quả đem lại bữa ăn ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Thời gian rửa nhanh, đáp ứng được yêu cầu sử dụng khay ăn, khay cơm trong giờ cao điểm;
  • Giữ khu vực rửa luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh
  • Khay ăn, khay cơm, thìa đũa được rửa tráng và sấy khô ở nhiệt độ cao

Quá Trình Vận Hành Của Máy Rửa Khay Công Nghiệp

Trước khi vận hành thiết bị cần kiểm tra nguồn điện, nguồn nước có đảm bảo khay không. Kiểm tra lượng hóa chất rửa và tráng còn đủ đáp ứng không. Sau khi kiểm tra các yêu cầu để vận hành đảm bảo thì ấn nút khởi động thiết bị. Máy rửa khay sẽ bắt đầu quá trình làm sạch khay ăn, khay cơm, thìa đũa với quy trình cơ bản sau:

  • Sau khi khởi động, nước sẽ được xả vào các bình chứa của thiết bị;
  • Sau đó nước sẽ được làm nóng đến nhiệt độ cài đặt
  • Nước rửa và nước tráng đồng thời cũng được cấp vào các bình chứa nước
  • Các vòi phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết bẩn trên khay ăn, khay cơm, thìa đũa.
  • Máy phun nước nóng với áp lực cao để tráng sạch khay, thìa đũa
  • Tạo luồng khí nóng để làm khô khay là chu trình cuối cùng, giúp khay khô, diệt khuẩn để có thể sử dụng được luôn (Tính năng này chỉ có ở những thiết bị có khoang sấy)

Nguyên Tắc Khi Sử Dụng Máy Rửa Khay Công Nghiệp

Để máy rửa khay công nghiệp vận hành ổn định và đặt hiệu quả rửa cao nhất thì chúng ta cũng phải đảm bảo một số yêu cầu trong quy trình rửa khay như sau:

  • Gạt hết hết cả những thức ăn thừa trên khay trước khi cho vào máy hoặc bồn ngâm;
  • Đường ống cấp nước và thoát nước phải phù hợp, đúng tiêu chuẩn, kích thước đã đề ra;
  • Xếp khay nghiêng để máy rửa được sạch cả trong và ngoài khay
  • Sử dụng nước rửa và nước tráng chuyên dụng cho máy rửa khay công nghiệp
  • Việc xếp khay, thìa đũa đúng cách đóng vai trò quan trọng để đem đến hiệu quả rửa như ý;
  • Nếu nguồn nước nhiều cặn vôi thì nên có thiết bị lọc nước trước khi sử dụng.

Đơn Vị Nhập Khẩu, Phân Phối Máy Rửa Khay Công Nghiệp Uy Tín, Chất Lượng

Ngoài các thiết bị giặt là công nghiệp cho các nhà máy, trường học, bệnh viện, khách sạn thì Siêu thị máy giặt công nghiệp cũng cung cấp các giải pháp về thiết bị bếp công nghiệp, máy rửa khay cơm, khay ăn công nghiệp cho rất nhiều các nhà máy trên cả nước. Máy rửa khay công nghiệp ngoài sử dụng trong nhà máy thì cũng được ứng dụng để rửa bát, đĩa trong các nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, cantin …

Siêu thị máy giặt công nghiệp đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối, lắp đặt và bảo trì bảo dưỡng hệ thống bếp công nghiệp, hệ thống giặt là công nghiệp trong đó bao gồm cả máy rửa khay công nghiệp.

  • Nhập khẩu và phân phối trực tiếp nên giá thành cạnh tranh
  • Đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu
  • Chế độ bảo hành nhanh chóng
  • Chế độ bảo trì lâu dài
  • Có sẵn linh kiện thay thế cho các thiết bị

Hy vọng các thông tin trên mà Siêu thị máy giặt công nghiệp chia sẻ sẽ đem lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích, giúp khách hàng phần nào lựa chọn được máy rửa khay công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng với giá thành hợp lý nhất.

Để được tư vấn chuyên sâu hơn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

SIÊU THỊ MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP

VPGD Miền Bắc: Lô A2, Đường CN6, Khu công nghiệp Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VPGD Miền Nam: Số 43, Đường Quách Giai, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Hồ Chí Minh

SHOWROOM: Lô A2, Đường CN6, Khu công nghiệp Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

ĐIỆN THOẠI: 0243. 793. 8373

HOTLINE (TƯ VẤN 24/7): 0904 566 536 (Mr Tùng)

Bài viết tương tự:

Tiệt trùng khử khuẩn trong quá trình lên men trong ngành chế biến sinh học
Quy Trình Nào Trong Ngành Chế Biến Sinh Học Cần Hệ Thống Thiết Bị Tiệt Trùng Khử Khuẩn
Tiệt trùng khử khuẩn trong phòng chế biến sinh học gồm những thiết bị gì
Hệ Thống Thiết Bị Tiệt Trùng Khử Khuẩn Trong Ngành Chế Biến Sinh Học
Tại sao ngành chế biến sinh học cần hệ thống thiết bị tiệt trùng khử khuẩn
Tư vấn thiết kế lắp đặt hệ thống thiết bị tiệt trùng và khử trùng
Phòng Sạch Cần Có Những Thiết Bị Gì?
Lịch Sử Hình Thành Và Ứng Dụng Của Phòng Sạch
Làm Sạch Đồ Bảo Hộ Lao Động Cần Những Thiết Bị Gì ?
Tư Vấn Thiết Kế Đầu Tư Mở Xưởng Giặt Đồ Vải Bệnh Viện 10 Tấn Ngày
Lắp Đặt Máy Rửa Khay Công Nghiệp Cho Nhà Máy Tại Vĩnh Phúc
9 Lưu Ý Quan Trọng Khi Chọn Mua Máy Rửa Bát Công Nghiệp
Tư Vấn Cung Cấp Lắp Đặt Máy Giặt Sấy Giầy Cho Nhà Máy Tại Bắc Ninh
THIẾT BỊ RỬA KHAY CHO NHÀ MÁY 2000 CÔNG NHÂN
THIẾT BỊ CHO XƯỞNG GIẶT 5 TẤN NGÀY
THIẾT BỊ GIẶT NHUỘM TONGXIN - GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO CÔNG TY MAY MẶC
GIẢI PHÁP THIẾT BỊ GIẶT GĂNG TAY VẢI CHO NHÀ MÁY
MÁY RỬA KHAY BÁT DAVOSA - GIẢI PHÁP LÀM SẠCH CHUYÊN NGHIỆP
THIẾT BỊ GIẶT LÀM MỀM VẢI CUỘN CHO GIA CÔNG MAY MĂC
Khi Nào Các Công Ty Chế Biến Thực Phẩm Cần Đầu Tư Thiết Bị Khử Trùng Và Tiệt Trùng
Các Ngành Công Nghiệp Cần Thiết Bị Khử Trùng Và Tiệt Trùng
Tại Sao Thiết Bị Khử Trùng Trong Ngành Thực Phẩm Là Vô Cùng Quan Trọng
GIẢI PHÁP THIẾT BỊ TIỆT TRÙNG VÀ KHỬ TRÙNG TRONG NGÀNH THỰC PHẨM
ỨNG DỤNG CỦA NỒI HƠI TRONG XƯỞNG GIẶT CÔNG NGHIỆP
NỒI HƠI HAY LÒ HƠI CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ
Nồi Hơi Điện Cho Công Ty May Xuất Khẩu
Hệ Thống Thiết Bị Giặt Là Công Nghiệp TLJ Laundry Chất Lượng Cao
NỒI HƠI ĐIỆN LÀ GÌ | ỨNG DỤNG CỦA NỒI HƠI ĐIỆN
MÁY RỬA BÁT PRIME MÁY RỬA BÁT NHẬP KHẨU HÀN QUỐC
Các Ứng Dụng Của Nồi Hấp Tiệt Trùng
Thiết Bị Khử Trùng Sunkyung Hàn Quốc
MÁY RỬA BÁT CÔNG NGHIỆP CHO BẾP ĂN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN NHÀ MÁY
MÁY RỬA KHAY ĂN CÔNG NGHIỆP CHO NHÀ MÁY
Máy rửa bát công nghiệp hoạt động như thế nào ?
ƯU NHƯỢC ĐIỂM MÁY RỬA BÁT CÔNG NGHIỆP
BẢNG GIÁ NỒI HẤP TIỆT TRÙNG STURDY
THIẾT BỊ Y TẾ STURDY – ĐÀI LOAN
MÁY GIẶT VẮT SẤY CÔNG NGHIỆP 3 TRONG 1 NHẬP KHẨU
{Xả kho 08/2022} Máy giặt công nghiệp 15kg 20kg 25kg 30kg 35kg 40kg
QUY TRÌNH THAM GIA CHUỖI HỆ THỐNG GIẶT LÀ 5S
MÁY GIẶT SẤY CÔNG NGHIỆP SPEED UNION
Báo Giá Hệ Thống Thiết Bị Giặt Là Công Nghiệp Cho Khách Sạn 30 – 50 Phòng
[LIST] Thiết Bị Giặt Là Công Nghiệp Cần Thiết Trong Khách Sạn
Top 6 mẫu máy giặt công nghiệp nên dùng cho khách sạn năm 2022
TOP 6 THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG Ở BẮC TRUNG BỘ
Lựa chọn loại Máy giặt nào cho khách sạn vừa và nhỏ.
MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP CLEANTECH DIỆT KHUẨN CHO BỆNH VIỆN
NỒI HƠI ĐIỆN CHUYÊN DÙNG CHO BỆNH VIỆN
Bàn giao máy giặt công nghiệp tại Bình Định Cho Trung Tâm Chăm Sóc Người Có Công
CUNG CẤP, LẮP ĐẶT MÁY GIẶT VÀ HÓA CHẤT GIẶT CHO KHU THU DUNG, ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19
5/5 (1 Review)